Ban chỉ đạo Nông thôn mới tỉnh Trà Vinh thẩm định 20 tiêu chí nông thôn mới nâng cao tại xã Dân Thành và xã Long Hữu
Lượt xem: 1566
Ngày 05/2/2020, Ban chỉ đạo Nông thôn mới tỉnh Trà Vinh đến thẩm định rà soát 20 tiêu chí nông thôn mới nâng cao ở 2 xã Dân Thành và Long Hữu. Đồng chí Huỳnh Kim Nhân, Phó Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Trà Vinh làm trưởng đoàn, cùng các thành viên các ban ngành đoàn thể tỉnh. Tiếp đoàn có đồng chí Lê Thanh Bình, ủy viên Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thị ủy, Trưởng ban chỉ đạo nông thôn mới thị xã, cùng các thành viên Ban chỉ đạo của thị xã thẩm định xã nông thôn mới nâng cao của 2 xã Dân Thành và Long Hữu.

Quang cảnh buổi làm việc tại xã Dân Thành

           Tại các nơi kiểm tra, các thành viên của tỉnh đến các xã Dân Thành và Long Hữu kiểm tra các trụ sở Ban nhân dân ấp,  kiểm tra công tác quy hoạch xây dựng nhà ở dân cư, Giao thông, thủy lợi, môi trường, văn hóa các hợp tác xã,.... Nhìn chung, qua kiểm tra, về mặt hồ sơ, sổ sách, cảnh quan môi trường chưa thật sự sạch đẹp, nhất là hai lề đường cây xanh còn nhiều, cần bố trí trồng hoa kiểng, rác thải không bỏ đúng nơi quy định, các tuyến đường còn ngập úng. Ý thức của người dân chưa cao, rác bỏ không đúng nơi quy định, thùng rác một bên, rác bỏ 1 bên, làm mất mỹ quan ở khu dân cư, cũng như nhà ở dân cư chưa có hàng rào cây xanh, điện chiếu sáng, đồng thời có giải pháp để người dân sử dụng điện an toàn cho hộ sản xuất chăn nuôi và trồng trọt.

 

Đoàn làm việc kiểm tra thực tế tại HTX Nông nghiệp Long Hữu

          Đối với báo cáo 20 tiêu chí nâng cao của xã Dân Thành và Long Hữu. Đặc biệt là tiêu chí giao thông, điện, môi trường có kế hoạch để đầu tư xây dựng, đảm bảo an toàn về điện cho hộ sản xuất, trồng màu và chăn nuôi; phải quyết liệt hơn về cảnh quan môi trường, trồng cây xanh, trồng hoa các tuyến đường, tạo ý thức cho nhân dân tham gia thực hiện tốt cảnh quan môi trường; quan tâm mô hình sản xuất, các thiết chế văn hóa; xây dựng thực hiện các quy ước, hương ước đúng quy định, gắn với thực hiện quy chế dân chủ cơ sở xây dựng nếp sống văn minh trong cộng đồng dân cư. … Nhân dịp này, Ban chỉ đạo tỉnh thống nhất các tiêu chí đã đạt nhưng còn yếu, cần hoàn thiện số liệu, hồ sơ để gửi hồ sơ để Ban chỉ đạo tỉnh xác nhận công bố quyết định.

 

Đồng chí Lê Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy Trà Vinh, Bí thư Thị ủy Duyên Hải phát biểu tại buổi làm việc với xã Long Hữu.

          Đồng chí Lê Thanh Bình, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy, Trưởng Ban chỉ đạo nông thôn mới thị xã Duyên Hải. Ghi nhận của các sở ngành đã góp ý cho thị xã để hoàn thiện 20 tiêu chí của 2 xã nông thôn mới Dân Thành và Long Hữu đạt xã nông thôn mới nâng cao. Đồng thời Chỉ đạo các ngành thị xã cần hoàn thiện hồ sơ hỗ trợ về chuyên môn, cũng như những vướng mắc còn lại để xây dựng xã nông thôn mới nâng cao thật sự bền vững; chung sức đồng lòng, tạo ý thức cho mỗi người dân, từng bước thay đổi bộ mặt nông thôn./.

                                                                                 Thanh Khiết – Minh Trí

1 2 3 4 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 180
  • Trong tuần: 1 685
  • Tất cả: 5401026
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang