Mô hình “quầy quần áo 0 đồng” của hội Hội liên hiệp phụ nữ xã Hiệp Thạnh
Lượt xem: 626
Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Bằng những việc làm thiết thực, ngày 02/10/2023,  Hội LHPN xã Hiệp Thạnh, thị xã Duyên Hải ra mắt mô hình “ Quầy quần áo 0 đồng” nhằm chia sẻ yêu thương giúp cho hội viên phụ nữ, các gia đình khó khăn bớt đi một phần gánh nặng trong cuộc sống.

Ảnh: “Quầy quần áo 0 đồng” của Hội LHPN xã Hiệp Thạnh

Với tiêu chí “Ai thiếu đến nhận, Ai thừa đến cho”. Trong thời gian qua để có được quần áo cũ, Hội LHPN xã Hiệp Thạnh đã tích cực vận động chị em hội viên phụ nữ tại địa phương tham gia. Bên cạnh đó Hội LHPN xã chia sẻ thông tin trên zalo, facebook các trang nhóm do Hội quản lý, qua đó được đông đảo quý mạnh thường quân trong và ngoài địa phương quan tâm hỗ trợ.

“Quầy quần áo 0 đồng”  Hội LHPN xã Hiệp Thạnh  đặt tại Trung tâm văn hóa học tập cộng đồng xã, nơi dễ nhìn thấy, mở cửa vào ngày thứ 3 và thứ 5 hàng tuần. Để tủ quần áo luôn có đầy đủ, Hội LHPN xã phân công thành viên tiếp nhận, phân loại quần áo từng lứa tuổi, giới tính và được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp trong tủ; có bố trí người trực để hỗ trợ cho bà con, hội viên phụ nữ đến nhận.        

Ảnh: Các chị hội viên  đến “Quầy quần áo 0 đồng” để chọn quần áo

“Quầy quần áo 0 đồng” của Hội LHPN xã Hiệp Thạnh góp phần chia sẻ phần nào khó khăn đối với bà con, hội viên phụ nữ nghèo. Đồng thời phát huy tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”. Thông qua mô hình này kết nối tấm lòng các nhà hảo tâm trong thực hiện việc làm tốt cho cộng đồng. Việc tặng lại quần áo đã qua sử dụng cho người nghèo là việc làm có ý nghĩa thiết thực, lớn góp phần  lan tỏa nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng dân cư.

 

Tin ảnh: Mai Ngân

1 2 3 4 5 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 362
  • Tất cả: 5401282
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang