Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Duyên Hải sơ kết quý II và triển khai kế hoạch hoạt động quý III năm 2024
Lượt xem: 33

Sáng 17/7/2024, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thị xã Duyên Hải tổ chức Hội nghị sơ kết quý II và triển khai kế hoạch hoạt động quý III năm 2024. Ông Nguyễn Trọng Nhân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Duyên Hải, Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH thị xã Duyên Hải chủ trì Hội nghị.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị.

Tham dự hội nghị có ông Trương Quang Vĩnh, Phó Giám đốc NHCSXH tỉnh Trà Vinh cùng thành viên Ban đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH thị xã, thành viên Tổ đôn đốc thu hồi nợ quá hạn, xử lý nợ xấu, lãi tồn đọng.

Trong quý II năm 2024, Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH thị xã Duyên Hải đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Tổng nguồn vốn hoạt động đạt 223,587 triệu đồng, tăng 11,240 triệu đồng so với đầu năm, với nguồn vốn Trung ương đạt 180,053 triệu đồng và nguồn vốn địa phương đạt 19,354 triệu đồng. Doanh số cho vay trong quý II là 18,142 triệu đồng với 670 lượt hộ, nâng tổng dư nợ lên 199,406 triệu đồng. Chất lượng tín dụng được cải thiện đáng kể, nợ quá hạn và nợ khoanh chỉ chiếm 0,63% tổng dư nợ. Hoạt động huy động tiền gửi từ các tổ chức và cá nhân cũng tăng mạnh, đạt 17,278 triệu đồng, tăng 3,965 triệu đồng so với đầu năm. Dịch vụ Mobile Banking được triển khai hiệu quả, với 185 khách hàng đăng ký, trong đó 160 khách hàng đã kích hoạt. Công tác đào tạo tập huấn cho Ban giảm nghèo và Ban quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn đạt 99,79% kế hoạch, giúp nâng cao năng lực quản lý và triển khai các chương trình tín dụng chính sách. Ban Đại diện đã duy trì họp định kỳ hàng quý và hoàn thành kiểm tra giám sát các thành viên, đảm bảo hoạt động tín dụng chính sách được thực hiện đúng quy định và hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số hạn chế như nợ quá hạn tăng 57 triệu đồng và lãi tồn tăng 440 triệu đồng so với đầu năm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ về hoạt động của các tổ trong 6 tháng đầu năm. Các ý kiến tập trung vào những thuận lợi và khó khăn trong công tác hỗ trợ vay vốn, đôn đốc thu hồi nợ và chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng.

Để khắc phục các tồn tại và tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, Ban Đại diện đề ra phương hướng nhiệm vụ quý III năm 2024. Các thành viên cần rà soát, kiện toàn và nâng cao năng lực hoạt động, thực hiện kiểm tra, giám sát địa bàn được phân công. Các hội đoàn thể nhận ủy thác cần thực hiện đầy đủ các nội dung ủy thác, phối hợp chặt chẽ với NHCSXH và chính quyền địa phương để nâng cao chất lượng tín dụng, đôn đốc thu hồi các khoản nợ quá hạn và lãi tồn đọng. Chủ tịch UBND các xã, phường cần hỗ trợ và tạo điều kiện cho Điểm giao dịch tại các xã, phường hàng tháng, chỉ đạo rà soát các tồn tại, nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng, đôn đốc thu hồi nợ, xử lý những hộ vay có khả năng trả nợ nhưng cố tình không trả. Phòng giao dịch NHCSXH cần tổ chức thực hiện tốt các phiên họp định kỳ, đảm bảo an toàn trong giao dịch, giải ngân hoàn thành nguồn vốn Trung ương và địa phương, không để phát sinh nợ quá hạn, phấn đấu tỷ lệ thu lãi đạt 100%, triển khai dịch vụ Mobile Banking theo chủ trương của Chính phủ. Ban đại diện cũng đề xuất Ban Đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH tỉnh tiếp tục bổ sung nguồn vốn cho vay hỗ trợ tạo việc làm và các chương trình tín dụng chính sách khác, UBND thị xã nghiên cứu trình HĐND xem xét quyết định chuyển nguồn ngân sách địa phương để cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù, UBND các xã, phường rà soát và lưu giữ hồ sơ hoạt động ủy thác, duy trì Tổ đôn đốc thu hồi nợ khó đòi và tham gia họp giao ban hàng tháng để chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ./.

Đức Huy
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 150
  • Trong tuần: 18 180
  • Tất cả: 5435721
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang