Lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024
Lượt xem: 188
0:00 / 0:00

Thực hiện Kế hoạch số 90/KH-UBND ngày 25/9/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ phát động

Ngày 15/3/2024, tại Siêu thị Co.opmart thị xã Duyên Hải, Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng tỉnh Trà Vinh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024.

anh tin bai

Ông Vũ Hồng Dương, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng tỉnh Trà Vinh phát biểu tại buổi lễ

Đến dự lễ phát động có ông Vũ Hồng Dương, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng tỉnh Trà Vinh; ông Phạm Phước Trãi, Phó Giám Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh; bà Cao Thị Hồng Gấm, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải; cùng đại diện các sở, ngành tỉnh Trà Vinh; đại diện lãnh đạo các Phòng, ban và UBND các xã, phường thuộc UBND thị xã Duyên Hải; Chi hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thị xã và đại diện các doanh nghiêp, hiệp hội, tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn thị xã Duyên Hải.

anh tin bai

Các đại biểu tham quan các gian hàng sản phẩm tại siêu thị Co.opmart thị xã Duyên Hải

Xác định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong những năm qua, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Trà Vinh luôn tích cực tham gia xây dựng cơ chế, chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức cho người tiêu dùng và thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Theo đó, đã phối hợp tổ chức 05 cuộc hội chợ thương mại trong tỉnh; 12 phiên chợ hàng Việt về nông thôn; 01 phiên chợ khởi nghiệp; 04 chuyến khảo sát thị trường tại các tỉnh thuộc khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và miền Đông nam bộ; 13 cuộc kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại và Khu gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, có tiềm năng xuất khẩu của các địa phương.

anh tin bai

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị

Tại buổi lễ phát động ông Vũ Hồng Dương, Phó Giám đốc Sở Công Thương, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng tỉnh Trà Vinh kêu gọi, động viên, khuyến khích các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng tham gia các hoạt động có liên quan hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức các chính sách, pháp luật về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua các hoạt động cụ thể; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp; bảo đảm các quyền cơ bản của người tiêu dùng, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh, ổn định và minh bạch thông tin.

anh tin bai

Gian hàng rau. củ tại siêu thị Co.opmart thị xã Duyên Hải

Năm 2024 với chủ đề: “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, thông qua các hoạt động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam nhằm nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh ngày càng có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời đề cao trách nhiệm của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; cung cấp thông tin chính xác, kịp thời để người tiêu dùng có thể đưa ra các quyết định đúng và an toàn./.

                                                            

 

Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 1 379
  • Tất cả: 5401177
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang