Ngân hàng Chính sách xã hội tổng 20 năm triển khai Nghị định 78 Của Chính phủ trên địa bàn thị xã
Lượt xem: 1576
Ngày 22/07/2022, Ông Nguyễn Trọng Nhân, Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân thị xã Duyên Hải chủ trì Hội Nghị sơ kết 20 năm  triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn thị xã Duyên Hải.

Quang cảnh hội nghị

Báo cáo cho biết, Qua 20 năm thực hiện, nguồn vốn các chương trình cho vay được bảo toàn và không ngừng phát triển, hàng năm được bổ sung thêm từ nguồn vốn Trung ương và ngân sách địa phương; tăng trưởng so với năm 2003 là 153.217 triệu đồng với tỷ lệ tăng trưởng bình quân năm 23,6%. Đến 30/6/2022 tổng nguồn vốn 156.298 triệu đồng. Việc cho vay từ khi mới thành lập, là chương trình cho vay hộ nghèo và chương trình cho vay từ quỹ quốc gia giải quyết việc làm; trải qua 20 năm (2002-2022) hoạt động đơn vị đã đón nhận và triển khai nhiều chương trình tín dụng chính sách mới của Chính phủ đến nay phòng giao dịch thị xã đang thực hiện 10 chương trình tín dụng chính sách, tăng so với năm 2003 là 152.345 triệu đồng, với tốc độ tăng trưởng bình quân năm 22,33%, tổng doanh số cho vay đạt 421.222 triệu đồng, tổng doanh số thu nợ 322.370 triệu đồng, với 29.398 lượt hộ vay vốn.

Trong những năm qua, công tác kế toán ngân quỹ đã thực hiện tốt các nghiệp vụ cho vay, thu nợ, huy động vốn, chuyển tiền điện tử; hạch toán kịp thời, chính xác các nghiệp vụ kinh tế phát sinh đảm bảo đúng quy trình nghiệp vụ chế độ và quy định của ngành; Quản lý theo dõi và lưu giữ hồ sơ, chứng từ đúng quy định. Hoạt động thu chi nghiệp vụ trong vòng 20 năm (2003-2022) tổng thu nghiệp vụ đạt 218.148 triệu đồng, tổng chi nghiệp vụ đạt 65.862 triệu đồng, chênh lệch thu chi nghiệp vụ 152.286 triệu đồng.

Nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã giúp cho 29.398 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn, 6.171 hộ vượt qua ngưỡng nghèo, 3.124 lao động được tạo việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm, 97 lao động được đi xuất khẩu lao động, 1.028 học sinh sinh viên được vay vốn đi học, 7.325 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn được xây dựng, 465 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo được xây dựng khang trang. Với những kết quả đạt được của tín dụng chính sách xã hội đã góp phần thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo trên địa bàn thị xã.

Với cơ chế, chính sách tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách phù hợp. Đồng thời, trong quá trình triển khai hoạt động phù hợp với lòng dân, được nhân dân tin tưởng, đồng tình ủng hộ nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thị xã; tạo nên một kênh dẫn vốn, quản lý vốn tín dụng chính sách an toàn, hữu hiệu, tin cậy đối với nhân dân và cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương.

Ngân Hàng Chính sách luôn nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp theo phương châm “thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”; nhất là tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Hội nhận ủy thác, Ban quản lý Tổ tiết kiệm vay vốn, để đảm bảo công tác quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách được quản lý tốt ngay từ cơ sở. - 100% người nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu và đủ điều kiện đều được tiếp cận vốn vay một cách tốt nhất.

Ông Nguyễn Trọng Nhân, Chủ tịch Ủy Ban nhân dân thị xã Duyên Hải, đánh giá cao Ngân hàng Chính sách xã hội góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Vai trò của tín dụng chính sách xã hội góp phần quan trọng, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã đề ra, tập trung phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị, quốc phòng an ninh và phát triển kinh tế - xã hội. Tín dụng chính sách xã hội đã tạo điều kiện cho hộ gia đình phát triển sản xuất, nuôi, trồng, kinh doanh, góp phần cải thiện ổn định đời sống của người nghèo và các đối tượng chính sách khác, thu hẹp khoảng cách giàu – nghèo, hỗ trợ các nhu cầu thiết của người dân về đời sống sinh hoạt. 

Ông Nguyễn Trọng Nhân, Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân thị xã Duyên Hải trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt nam tặng 6 giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân; Ủy Ban Nhân dân thị xã Duyên Hải tặng 45 giấy khen cho 9 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn thị xã Duyên Hải./.

                                                Thanh Khiết – Chí Dũng

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 1430
  • Trong tuần: 30 529
  • Tất cả: 5312753
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang