Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hiệp Thạnh Ra mắt mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình”.
Lượt xem: 1529
Vào ngày 17/8/2022, tại Chi hội phụ nữ tại ấp Cây Da xã Hiệp Thạnh, TX Duyên Hải, tỉnhTrà Vinh.  Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hiệp Thạnh đã tổ chức ra mắt mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHYT hộ gia đình”. Buổi  ra mắt mô hình có Đồng chí Lương Thị Thu Nguyệt – UVTV - Chủ tịch UBMTTQVN xã; Đồng chí Mai Thị Ngân- Chủ tịch Hội LHPN xã đến dự.

Mô hình "Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia, BHYT hộ gia đình" của Hội LHPN xã Hiệp Thạnh;

Mô hình Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHYT hộ gia đình” giúp tăng tỉ lệ bao phủ Bảo hiểm Y tế toàn dân và góp cùng chính quyền địa phương  nâng chất bộ tiêu chí xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, cụ thể là tiêu chí số 14 về lĩnh vực Y Tế. Với ý nghĩa, lợi ích thiết thực đó, trên cả nước đã và đang xuất hiện nhiều mô hình, cách làm sáng tạo để giúp người dân tham gia  BHYT. Trong đó, mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHYT hộ gia đình” đang được triển khai, nhân rộng thút được sự hưởng ứng của đông đảo của Hội viên phụ nữ..

Qua thời gian tuyên truyền, vận động, đến nay mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia, BHYT hộ gia đình” chính thức ra mắt với 15 thành viên. . Đây là mô hình phù hợp với tình hình và điều kiện kinh tế của nhiều cán bộ, hội viên. Tại buổi ra mắt, Đồng chí Lương Thị Thu Nguyệt -UVTV-CT UBMTTQVN xã  đã tuyên truyền và đối thoại đến chị em phụ nữ về nội dung những điều cần biết về BHYT hộ gia đình để chị em tìm hiểu và tham gia. 

Đ/c Lương Thị Thu Nguyệt -UVTV-CT UBMTTQVN xã phát biểu tại buổi ra mắt mô hình

 Cũng trong thời gian qua, Hội LHPN xã Hiệp Thạnh đã chỉ đạo Chi hội phụ nữ các ấp  thực hiện có hiệu quả các mô hình như mô hình như: “Hùn vốn mua BHYT” , mô hình “Tổ phụ nữ vận động tham gia BHYT”; các mô hình giúp nhau phát triển kinh tế, cải thiện đời sống để góp phần cho phụ nữ có điều kiện mua , BHYT hộ gia đình. Kết thúc ra mắt  đã có 3/15 chị đã tham gia mua BHYT với 6 thẻ BHYT.  Nhân dịp này Hội LHPN xã đã tặng mỗi chị tham gia mô hình 01 con heo đất để giúp các chị tiết kiệm từ 10.000-20.000đ/ ngày. 

Hội viên phụ nữ ra tại buổi ra mắt mô hình Nuôi heo đất tiết kiệm tham gia BHYT hộ gia đình”

Theo Hội LHPN xã “Đây là mô hình hết sức thiết thực, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh kinh tế của hội viên phụ nữ địa phương. Qua đó cũng giúp cho các chị em nâng cao nhận thức về quyền và lợi ích của việc tham gia BHYT toàn dân , nhất là quyền lợi của người dân khi tham gia BHYT liên tục đủ 5 năm trở lên. Mô hình này góp phần giảm bớt gánh nặng cho bản thân, gia đình và xã hội,… và góp phần cùng chính quyền địa phương  xây dựng và nâng chất bộ tiêu chí xã Nông thôn mới nâng cao.

 Tin ảnh: Mai Ngân

1 2 3 4 5 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 1 416
  • Tất cả: 5401056
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang