Câu chuyện sản phẩm khô đù một nắng của cơ sở Kim Quyên
Lượt xem: 154

Thuở xưa cá khô là sáng kiến của ông cha ta đem cá phơi khô để giữ lâu ngày làm thức ăn khi điều kiện bảo quản cá tươi chưa có. Nhưng ngày nay, cá khô đã trở thành món ăn đặc sản, mang đậm chất ẩm thực Việt Nam.

anh tin bai

Hình ảnh khô đù 1 nắng của cơ sở Kim Quyên

Bản thân tôi và gia đình rất thích ăn cá khô nhưng mỗi khi nhìn thấy những chỗ phơi cá không có mùng chụp gì bảo vệ lại không có ruồi nhặn tấn công, trong đầu tôi luôn thắc mắc, e ngại họ dùng chất chống ruồi nhặn, biết có ảnh hưởng đến sức khoẻ hay không? Nên mỗi khi muốn ăn tôi lại mua về tự làm khô, tự phơi để an tâm có sản phẩm sạch cho gia đình dùng. Tôi biết đó không chỉ là suy nghĩ của cá nhân tôi mà còn là suy nghĩ chung của nhiều người tiêu dùng. Bởi vì ngày nay xã hội ngày càng phát triển, mức sống của người dân được nâng cao, những bửa cơm gia đình ngoài ngon thì chất lượng luôn được quan tâm hàng đầu. Từ đó tôi nảy ra ý tưởng làm khô sạch để bán.

Khô một nắng có cách chế biến và thưởng thức khác hẳn so với khô các loại cá biển được phơi kỹ. Để chế biến khô một nắng ngon, nguyên liệu được chọn phải rất tươi, được làm sạch sẽ, tẩm ướp gia vị sau đó đem phơi chỗ sạch sẽ, thoáng, có nắng. Phơi đến khi cá vừa se lại là hoàn thành. Sau đó được cho vào túi hút chân không ép lại bảo quản trong tủ đông.

Nhờ quá trình chế biến cẩn thận và bảo quản khô ráo nên khô cá luôn giữ được trọn vẹn mùi thơm và vị ngọt của cá. Khi chế biến cá vẫn mềm và bảo đảm hương vị khô đậm đà đặc trưng.

Khai thác lợi thế nguồn cá biển thiên nhiên tại địa phương, đặc biệt cá cá đù. Khô cá đù được nhiều cơ sở sản xuất khô trên địa bàn Thị xã Duyên Hải làm bán nhưng hầu như chưa quan tâm nhiều đến chất lượng cũng như bao bì mẫu mã mà chủ yếu bán thô đi nơi khác. Với tiềm năng phát triển du lịch biển để khách hàng gần xa cũng như khách du lịch có được sản phẩm khô chất lượng, đáng tin cậy mua về dùng và làm quà tôi quyết định khởi nghiệp với sản phẩm khô sạch “cá đù một nắng”. Mong rằng mỗi người khi về ăn đều nhớ đến vị mặn, vị thơm đặc trưng của xứ biển Duyên Hải, Trà Vinh.

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã luôn tin tưởng sử dụng sản phẩm của cơ sở khô cá đù 1 nắng Kim Quyên. Để phục vụ quý khách ngày càng tốt hơn, cơ sở không ngừng cải tiến chất lượng, mẫu mã xứng đáng với sự tin tưởng của khách hàng!

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 98
  • Trong tuần: 1 453
  • Tất cả: 5401373
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang