Câu chuyện sản phẩm nước uống đóng chai sanvi (Khóm 2, Phường 1, Thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh)
Lượt xem: 163

Trà Vinh là tỉnh Duyên Hải Đồng bằng sông Cửu Long, tiếp giáp với các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Sóc Trăng; nằm giữa sông Tiền và sông Hậu. Với 65 km đường bờ biển hướng ra Biển Đông đã hình thành nên vùng đất Trà Vinh gồm vùng đất châu thổ lâu đời, bên cạnh vùng đất trẻ mới bồi và mạng lưới sông ngòi chằng chịt mang nặng phù sa, bồi đắp cho những vườn cây ăn trái trong đó, Duyên Hải là một trong những đơn vị cấp huyện của tỉnh Trà Vinh có tài nguyên du lịch đa dạng, đó là hệ sinh thái pha trộn giữa nước mặn - lợ ở cửa sông Hậu mà không nơi nào so sánh được, vì thế Duyên hải là địa điểm du lịch lí tưởng. Để tạo động lực mới trong phát triển kinh tế địa phương, tạo môi trường đầu tư “thông thoáng, minh bạch, điểm đầu tư đáng tin cậy cho doanh nghiệp, nhà đầu tư” cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu của Lãnh đạo tỉnh. Người Trà Vinh hồn nhiên, thật thà và mến khách, chính sự thân thiện ấy đã tạo được những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách, các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước khi đến với quê hương Trà Vinh đặc biệt là Vùng biển Duyên Hải. Tuy nhiên, ngoài những mặt thuận lợi còn một số hạn chế vào mùa khô, thường xảy ra tình trạng thiếu nước ngọt, dẫn đến nước sạch dần trở nên khan hiếm. 

anh tin bai

Hình ảnh nước uống đóng chai Sanvi

Với trữ lượng nước hiện nay, tổng lượng nước bình quân trên đầu người của Việt Nam vào khoảng 8.610 m3/người/năm, cao hơn so với tiêu chuẩn của khu vực và trên toàn cầu. Tuy nhiên, theo Hội tài nguyên nước quốc tế (IWRA) chỉ xét nguồn nước nội sinh, Việt Nam đang là quốc gia thiếu nước do tổng lượng nước bình quân trên đầu người chỉ đạt 3.280 m3/người/năm, thấp hơn so với trung bình của Đông Nam Á là 4.900 m3/người/năm và mức bình quân toàn cầu là 4.000 m3/người/năm.

Điều đáng lo ngại là nguồn nước của Việt Nam đang đối mặt với nhiều vấn đề về ô nhiễm, khan hiếm, cạn kiệt cả về mức độ và quy mô, nhất là tại các vùng đô thị, khu công nghiệp, đe dọa trực tiếp đến an ninh nguồn nước và sự phát triển bền vững của quốc gia. Các nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm nguồn nước tại Việt Nam có thể kể đến sự gia tăng dân số, kéo theo lượng rác thải gia tăng với khối lượng lớn phục vụ sản xuất và tiêu dùng gây ô nhiễm nguồn nước như: Rác thải sinh hoạt, rác thải y tế. Ô nhiễm do các điều kiện tự nhiên, quá trình sản xuất công nghiệp, sản xuất nông nghiệp (thuốc bảo vệ thực vật) và quá trình đô thị hóa. Đặc biệt là những vùng biển, trong đó có biển Duyên Hải.

Chúng ta có thể hiểu, nước là một chất vô cơ, trong suốt, không mùi, không vị và gần như không màu. Nước vốn là thành phần chính của thủy quyển Trái đấtchất lỏng trong tất cả các sinh vật sống (trong cơ thể của các sinh vật sống nó hoạt động như một dung môi). Nước rất quan trọng đối với tất cả các sinh vật trên trái đất, mặc dù nó không cung cấp calo hoặc cung cấp bất kỳ chất dinh dưỡng hữu cơ. Song, nó được xem như chất dinh dưỡng cần thiết, không những nuôi sống con người mà còn nuôi sống toàn bộ các loài thực, động vật khác trên Trái Đất. Dẫu ở thời đại nào, nước đều đóng vai trò rất quan trọng đối với nền kinh tế. Hơn 70% lượng nước ngọt được con người sử dụng cho nông nghiệp như tưới tiêu,... Còn ở vùng nước mặn, nơi có các loài thủy sản sinh sống thì chúng trở thành nguồn cung lương thực chính cho con người ở một số quốc gia. Thậm chí một lượng lớn nước, đá và hơi nước được sử dụng để làm mát và sưởi ấm.

Ở Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và vùng Duyên Hải, Trà Vinh nói riêng thì xung quanh Duyên Hải toàn là biển, nên nhu cầu thiết yếu về nước uống của cộng đồng cư dân ven biển rất cao. Huyện Duyên Hải có gần nửa số xã, thị xã chạy dọc bờ biển. Phần lớn người dân vật lộn sống bằng nghề biển, người dân biển phải trông chờ vào nước mưa. Hầu hết các gia đình ở đây đều có một bể chứa nước mưa để dùng. Đây là nguồn nước uống và sinh hoạt chủ yếu. Mùa mưa thì chỉ đủ nước dùng. Đối với mùa nóng thì hay xảy ra tình trạng thiếu nước ngọt, nước sạch rất khan hiếm. Nước ăn uống sinh hoạt hằng ngày đã chật vật, nhiều ngư dân còn phải lo có nước ngọt đi biển. 

Những khó khăn kể trên đã thôi thúc những con người gắn bó với mảnh đất quê hương Trà Vinh từ lâu như Hộ kinh doanh Trương Hoàng Long dùng rất nhiều năm để nghiên cứu, tìm tòi phương pháp nhằm cung ứng nước sạch, phục vụ nhu cầu của những người nông dân tại địa phương - nước uống đóng chai Sanvi chính là tâm huyết, là sản phẩm được tạo ra từ khối óc của con người. Thông qua sản phẩm nước uống đóng chai Sanvi, với mong muốn tỉnh Trà Vinh sớm khắc phục tình trạng thiếu nước sạch để người nông dân, đặc biệt là người dân đi biển có cuộc sống tốt hơn. Bằng tằm nhìn chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh, ông đã đầu tư nâng cấp dây chuyền sản xuất bằng công nghệ sản xuất phù hợp theo những tiêu chuẩn khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ quan chức năng, là một cơ sở lớn về nước uống đóng chai Sanvi với hệ thống sản xuất được trang bị dây chuyền, công nghệ sản xuất hiện nhằm cung cấp đủ nước nhu cầu của người dân. Đồng thời, việc sản xuất nước uống đóng chai cần nhiều nhân công, ông đã tận dụng ưu thế về nguồn lao động tại chỗ. Trong tương lai không xa, nước uống đóng chai Sanvi sẽ xuất hiện trên những tờ áp phích quảng cáo với nhiều ngôn ngữ khác nhau, trải dài trên khắp các trang mạng thương mại điện tử. Góp phần quảng bá những hình ảnh đẹp của Việt Nam nói chung và Trà Vinh nói riêng với người tiêu dùng quốc tế.

Cơ sở sản xuất Trần Hoàng Long tọa tại Khóm 2, phường 1, thành phố Trà Vinh đã đưa vào sản xuất nước uống đóng chai từ 8 năm trước, bằng sự miệt mài, nổ lực không ngừng chủ cơ sở đã tìm ra phương pháp điều chế nước uống đóng chai đạt chất lượng cao, thông qua hoạt động học hỏi kinh nghiệm sản xuất nước uống đóng chai tại thị xã Duyên Hải thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh và tham dự các buổi tập huấn về An toàn vệ sinh, chương trình OCOP, từ đó chủ cơ sở đã nghiên cứu, tìm tòi và cho ra sản phẩm nước uống đóng chai phù hợp với nhu cầu thiết yếu của người dân tại địa phương cũng như cả nước, tạo nên sự tin tưởng của người dùng. Đồng thời, là động lực giúp cơ sở ngày càng hoàn thiện sản phẩm hơn. Với khao khát đưa ngành nghề nước đi lên, ông cho biết thêm ông đã tìm hiểu về công nghệ sản xuất nước đóng chai qua các tài liệu đề cập đến vấn đề sử dụng các mạch nước ngầm, một số sách cung cấp phương pháp mà chương trình Ocop giới thiệu, các quy trình phù hợp để xử lý nguồn nước, loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, tạp chất,… đồng thời, tìm hiểu về cách thức vận hành một cơ sở sản xuất nước đóng chai thông qua những doanh nghiệp sản xuất nước đóng chai lớn và có lịch sử lâu đời. Từ những kiến thức quý báu đã tích lũy được qua quá trình học hỏi, tìm tòi, ông Long đã bắt tay vào xây dựng dây chuyền sản xuất nước đóng chai, lấy thương hiệu là Sanvi. Ông Long cũng cho biết về lí do ông đặt tên là Sanvi có nghĩa là “kiến thức”, cái tên gắn liền với kết quả mà ông đã học được qua sách vở qua các buổi tập huấn. Được biết thời gian đầu gặp rất nhiều khó khăn, khi sức cạnh tranh trên thị trường rất lớn, song với chiến lược kinh doanh thông minh, bắt kịp cơ hội kinh doanh hộ kinh doanh quyết định tập trung phát triển tại thị xã Duyên Hải, nơi mà ông sinh ra và lớn lên. Để người dân nơi đây có nước sạch để sinh hoạt, đồng thời hỗ trợ cho kinh tế của vùng biển Duyên Hải ngày một đi lên. Hiện nay, cơ sở sản xuất nước uống đóng chai Sanvi đã sở hữu nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ cho quá trình sản xuất nước uống đóng chai bảo đảm chất lượng theo quy định.

Về cơ bản, dây chuyền sản xuất nước uống đóng chai Sanvi được khai thác từ nguồn nước tinh lọc qua hệ thống RO theo công nghệ của USA, tiệt trùng bằng tia cực tím và OZONE cụ thể để biết rõ hơn về quy trình tiệt trùng, nước uống đóng trai Sanvi trải qua những quy trình sau đây: Đầu tiên, cơ sở sẽ lấy nước thủy cực, nước được máy bơm trợ lực đưa bồn chứa nước sản xuất, sau đó máy bơm đưa nước qua hệ thống  lọc thô là quá trình lọc cơ bản thường được sử dụng làm tầng lọc đầu tiên trong các hệ thống lọc nước. Đây là hệ thống lọc tiếp xúc đầu tiên với nguồn nước cấp. Nên chúng là nơi bám nhiều chất bẩn, tạp chất nhất của một hệ thống lọc nước, bộ lọc giúp loại bỏ các hạt bụi lớn, bụi thô ở đầu vào của hệ thống lọc, lọc bỏ các vật chất lửng có kích thước lớn có trong nước. Sau quá trình lọc thô nước được chuyển sang bồn chứa nước thô. Từ bồn chứa nước thô máy bơm đưa nước qua hệ thống lọc khử kim loại như Sắt, manga,…có trong nước. Nước tiếp tục lọc than hoạt tính được coi là một phương pháp hiệu quả để làm sạch nước đã qua xử lý từ, nhờ khả năng loại bỏ clo hoặc các sản phẩm phụ khử trùng và cả trihalomethanes, RO là loại nước được tạo ra bằng công nghệ lọc thẩm thấu ngược RO. Đây là công nghệ lọc tiên tiến với màng lọc siêu nhỏ để có thể lọc nước ở cấp phân tử. Với kích thước màng RO chỉ 0.0001 micron, hầu hết tạp chất, kim loại, chất hữu cơ, vi khuẩn, virus… đều bị giữ lại. Khâu tiếp theo đến bồn chứa nước đã lọc qua tầng OZONE sẽ đi theo xuống nước OZONE, rửa bình bằng nước OZONE (vỏ bình). Bồn chứa nước đã lọc sẽ được lọc qua đèn cực tím, đèn cực tím được hiểu là một bức xạ vô hình, mắt thường không thể nhìn thấy được. Đèn cực tím giúp loại bỏ các yếu tố gây ô nhiễm nguồn nước như vi khuẩn, virus và các vi sinh vật gây hại. Để tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn có trong nước, đèn cực tím sẽ tác động trực tiếp đến từng tế bào, chứa nước đã lọc đến công đoạn siêu tinh lọc là nước đã đảm bảo an toàn.

Từ bồn thành phẩm nước qua máy chiết rót sẽ được bơm vào bình chứa chai. Đối với bình chứa 20 lít được xử lý sạch và khử khuẩn bằng nước chứ OZONE trước khi tái sử dụng cho lần tiếp theo. Kiểm tra vỏ ngoài, loại bỏ các bình chứa bị thủng, vở, loại bỏ các vật còn sót lại do người dùng bỏ vào, ngâm bình khoảng 20 phút. Đưa vào máy rửa vỏ bình và để khô. Bình chứa trước khi tái sử sụng sẽ được chiếu tia UV diệt khuẩn, nước từ bồn chứa đưa qua dàn chiết rót, tại đây công nhân sẽ trực tiếp mở vòi cho nước chảy vào bình chứa, chai nhựa đến giới hạn của bình sẽ đóng van. Bình chứa, chai được dán nhãn và kiểm tra rò rỉ trước khi lưu kho chờ xuất bán.

Với quy trình chọn lọc kỉ càng và được diệt khuẩn với nhiều khâu. Nước uống đóng chai chứa khoáng chất và CO2 tự nhiên, không chứa đường, các chất tạo ngọt, các chất tạo hương hoặc bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Thật sự có nhiều lợi ích như giúp giải khát, bù nước cho cơ thể, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt vận động. Ngoài ra, việc sử dụng nước uống đóng chai giúp bạn duy trì thói quen uống nước lành mạnh hơn việc sử dụng các loại nước ngọt, nước có gas. Nước đóng chai có đa dạng các dung tích: 330ml, 500ml hoặc 2 lít. Nên người tiêu dùng rất ưa chuộng vì có thể dễ dàng mua. Là sản phẩm dễ dàng bỏ túi, mang theo bất cứ đâu, dễ dàng mua, dễ dàng bảo quản, lưu trữ trong thời gian dài, cả khi đã mở nắp. Có hương vị đặc trưng được người tiêu dùng thích sử dụng bởi có hương vị ngọt mát, nhất là khi bạn vận động nhiều giúp trao đổi chất cơ thể tốt hơn. Giúp tăng năng lượng bạn không nên nghĩ rằng nước không có calo thì không giúp ích gì cho năng lượng của cơ thể, khi bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức, hãy uống nước. Nước giúp vận chuyển oxy trong máu và các chất dinh dưỡng thiết yếu đến các tế bào. Nếu cơ thể được cung cấp đủ nước, tim không phải làm việc cực nhọc để cố gắng bơm thật nhiều máu đi khắp cơ thể còn có thể giúp tránh căng thẳng. Khi cơ thể bị mất nước, không những cơ thể mệt mỏi và tâm trí cũng sẽ căng thẳng. Vì thế, mang theo một chai nước khi ra ngoài để uống nước thường xuyên. Cách này cũng là biện pháp giúp tránh xa stress. Không chỉ mang lại những lợi ích ưu việt đối với sức khỏe, nước uống đóng chai Sanvi còn gây ấn tượng người tiêu dùng khi trở thành một thức uống lan tỏa một năng lượng sống tích cực về cân bằng cuộc sống, đưa cơ thể trở về trạng thái cân bằng, khỏe mạnh tự nhiên. Sản phẩm còn phù hợp cho người mắc bệnh tiểu đường, thừa cân, còn giúp trung hòa axit trong dạ dày. Hơn hết, nước uống đóng chai qua nhiều lần sàng lọc sẽ loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, cặn bẩn còn sót lại, an toàn hơn nước máy và nước mưa. Ngoài ra, nước uống đóng chai còn cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể để duy trì các hoạt động sống thường ngày cho con người. Đáp ứng các nhu cầu hoạt động với cường độ cao, các công việc buộc di chuyển liên tục, nước đóng chai còn có công dụng chống sốc nhiệt. Với sức mua và tiêu thụ của người tiêu dùng Việt Nam hiện tại, sản phẩm này hướng tới mọi đối tượng khách hàng.

Sanvi muốn hướng đến thị trường thế giới, cần khai thác tối đa công dụng của nước uống đóng chai, quảng bá nước uống đóng chai thông qua các phương tiện truyền thông, tivi, báo đài. Liên kết sản xuất cùng các hộ dân trên địa bàn tỉnh, lắng nghe phản hồi từ phía người tiêu dùng và tích cực cải thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm. Sanvi mong muốn cung cấp nguồn nước sạch cho người dân với giá thành rẻ, chất lượng cao, người dân không còn phải vất vả nhập các loại nước đóng chai khác với giá cao. Cũng như không phải lo lắng khi trời hạn thiếu nước. Sanvi cũng muốn được vươn xa để khẳng định tiềm năng được công nhận là một loại hình khẳng định thương hiệu, vô trùng là niềm tự hào mới của Việt Nam trên trường thế giới. Với phân khúc khách hàng của nước uống đóng chai Sanvi  rất phong phú, mọi người mọi nhà, từ công ty đến các cơ quan đều có thể sử dụng với mức giá cụ thể: đối với dung tích 300ml giá sỉ 23.000 đồng/ lốc (24 chai), giá bán lẻ 25.000 đồng/ lốc (24 chai); đối với dung tích 500ml giá sỉ là 25.000 đồng/ lốc (24 chai), giá bán lẻ 28.000 đồng/ lốc (24 chai); đối với bình 20 lít có giá bản sỉ là 7.000 đồng/ bình, giá bán lẻ là 8.000 đồng/ bình.

Nhu cầu sử dụng những vật có thể dễ dàng cầm nắm, mang theo dần trở thành xu hướng của những người tiêu dùng hiện nay. Trong đó nước đóng chai được ưa chuộng bởi kích thước nhỏ và dễ dàng mang theo mọi lúc, mọi nơi. Trên thị trường nước uống, xuất hiện nhiều loại nước đóng chai với dung tích cũng như là thương hiệu khác nhau. Song thị trường nước uống đóng chai hiện tại cũng có nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc, thậm chí còn không có nhãn mác, một số nơi còn sử dụng lại những vỏ chai nhặt từ các khu phế liệu, không đảm bảo vệ sinh và cũng không đảm bảo khâu tiệt trùng nước. Một số sản phẩm trên thị trường còn tồn đọng cặn bẩn mắt thường không nhìn thấy được. Việc lựa chọn các loại nước uống đóng chai trên thị trường đa dạng cũng làm khó khăn cho người tiêu dùng. Sản phẩm nước uống đóng chai Sanvi tuy chỉ là sản phẩm của một hộ kinh doanh nhỏ, nhưng sản phẩm vẫn đạt chất lượng cao, hoàn toàn tinh khiết được sàng lọc kỹ lưỡng, trước khi sản phẩm được đến tay người tiêu dùng. Ngày nay, các loại nước đóng chai dần trở thành vật dụng không thể thiếu đối với mỗi người. Người ta sử dụng nước uống đóng chai là những người có thu nhập thấp, trung bình bao gồm: trường học, bệnh viện, cơ quan, từ hàng quán nhỏ cho đến nhà hàng cao cấp, nước uống đóng chai dường như đã được trãi rộng khắp nơi bất cứ ai cũng dễ dàng sử dụng.

Câu chuyện sản phẩm “NƯỚC UỐNG ĐÓNG CHAI SANVI” của Trương Hoàng Long với mong muốn phát huy tinh thần ngày càng đi lên, đi sâu vào tâm trí và nhận thức của khách hàng người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh Trà Vinh vươn tầm ra thế giới. Sản phẩm nước uống đóng chai Sanvi nhất định sẽ gặt hái nhiều thành công ngày càng phát triển, ngày càng nhiều khách hàng. Cơ sở nước uống đóng chai Sanvi tiếp tục đầu tư nghiên cứu cho ra thị trường ngày càng nhiều mẫu mã, đa dạng cũng như chất lượng được áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn USA và đã được chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm xác nhận đã được công bố hợp quy số TN/2016/YTTV –TNCB. Với nguồn nước tự nhiên qua nhiều khâu diệt khuẩn và góp phần vào danh mục câu chuyện khởi nghiệp cho những người có hướng đi từ tự nhiên. Với hơn 8 năm có mặt trên thị trường, sẽ cố gắng nổ lực hơn vì đã rất thành công mà sản phẩm này đem lại, nước uống đóng chai Sanvi rất vinh hạnh khi được người tiêu dùng tin tưởng và ngày càng phát huy hơn sẽ đưa ra sản phẩm chất lượng tốt, tiêu trùng khẳng định vị trí của nước uống đóng chai Sanvi gắn liền với vùng đất thị xã Duyên Hải, trà Vinh. Nước sạch cho mọi người, nước sạch cho cộng đồng!

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 73
  • Trong tuần: 1 428
  • Tất cả: 5401348
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang