Câu chuyện sản phẩm yến sào apple Khả Hân (Hộ kinh doanh Đặng Thị Ngọc Huyền - xã Long Hữu, thị xã Duyên Hải, Trà Vinh)
Lượt xem: 143

Câu chuyện khởi nghiệp đối với mỗi người có thể là bài toán có nhiều cách giải nhưng đáp án cuối cùng với cách giải đúng chỉ có thể là một kết quả nhất định đó là sự thành công. Câu chuyện khởi nghiệp của tôi cũng tương tự vậy có nhiều cách để bắt đầu nhưng kết quả hiện tại đó là sự thành công với sản phẩm yến sào mang thương hiệu Ngọc Hân. Tôi bắt đầu khởi nghiệp không phải từ những thứ quá đổi xa vời mà bằng chính những công việc quá đổi bình dị của đời thường, công việc mà chắc ai cũng khá quen thuộc với cái nghề mà chẳng cần vốn đầu tư ban đầu mà chỉ cần sự siêng năng, nhiệt tình và trách nhiệm của bản thân trong công việc kết hợp với đôi tay còn lạ lẫm khi mới bắt đầu công việc và dẫn trở nên một cách thành thạo đó là nghề nhặt lông yến thuê cho các chủ cơ sở tại địa phương. Với nghề nào cũng vậy, sự chuyên cần học hỏi và trách nhiệm luôn sẽ giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm cũng như tích lũy cho bản thân những kiến thức có bản và đó có thể sẽ là lối đi riêng cho tương lai của bản thân trong muôn ngàn câu chuyện khởi nghiệp đến khi mà nhu cầu của thị trường đang cần và bản thân có đủ điều kiện để phát huy. Yến là một trong những loại sản phẩm có giá trị và nhu cầu tiêu thụ mạnh trên thị trường bởi những giá trị mà sản phẩm này mang lại. Với kinh nghiệm trong những năm tháng làm công cùng với sự đam mê của chính công việc mình đã gắn bó trong chừng ấy năm tôi đã ấp ủ cho riêng mình về một sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình “Yến sào Apple Khả Hân” từ năm 2022 và chính thức đi vào hoạt động bằng giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh để thể hiện trách nhiệm của bản thân với sản phẩm với người tiêu dùng.

anh tin bai

Hình ảnh: Yến sào Apple Khả Hân

            Nếu làm nghề nông, làm nghề biển phải phụ thuộc vào thời tiết, con nước thì với nghề yến cũng là một trong những nghề phụ thuộc vào tự nhiên, nếu ai đã và đang theo cái nghề yến cũng hiểu rõ để có được thành phẩm yến sào chất lượng đến với người tiêu dùng thì nguyên liệu đầu vào rất quan trọng và nguyên liệu để làm được yến sào hoàn toàn từ yến tự nhiên và có thể nói với sự may rủi của mỗi người mà việc thu hút nguồn yến tự nhiên rất quan trọng. Để đầu tư được cơ sở vật chất nuôi yến không phải là bài toán kinh tế dễ dàng ra được đáp án với thu nhập của những người làm thuê như tôi. Do đó, tôi đã quyết định lựa chọn con đường ngắn hơn trong quy trình làm ra sản phẩm yến sào đó là thu mua yến thô từ các nhà yến tại địa phương để tiết kiệm được chi phí đầu tư cơ sở vật chất.

            Sản phẩm Yến sào không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng bởi giá trị cũng như nhu cầu của thị trường của sản phẩm phẩm này. Hiện nay, có khá nhiều cơ sở cung cấp cho thị trường dòng sản phẩm yến sào từ những sản phẩm yến thô hoặc đã qua chế biến để sử dụng ngay. Tùy thuộc vào túi tiền của người tiêu dùng họ có thể lựa chọn những dòng sản phẩm đã qua chế biến, đối với những sản phẩm này thì tỉ lệ yến có thể không nhiều và có thể được pha chế lại với công thức nhất định có thể không phát huy hết được giá trị của tổ yến. Ngược lại với yến thô người tiêu dùng có thể tự chế biến thành những món mà mình yêu thích cũng như chủ động được chất lượng các món ăn, thức uống làm từ tổ yến. Với nhiều người tiêu dùng hiện nay có xu hướng lựa chọn sản phẩm tổ yến thô để có thể tự mình chế biến và họ có thể lựa chọn tổ yến nguyên hoặc yến vụn tùy thuộc vào túi tiền của mình. Sản phẩm yến sào Apple Khả Hân cung cấp cho thị trường dưới dạng tổ yến nguyên hoặc yến vụn giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Bên cạnh đó, nguồn đầu vào của sản phẩm không phải từ chính nghề nuôi yến của gia đình mà được thu mua từ các cơ sở nuôi yến và đối với tôi đây cũng là một trong những thế mạnh của sản phẩm, bởi việc thu mua tổ yến thô tôi có thể chủ động nguồn nguyên liệu đầu vào, loại bỏ những tổ yến kém đạt chất lượng. Tất cả các yếu tố trên để người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sản phẩm.

            Mỗi sản phẩm khác nhau đều mang đến cho người tiêu dùng những giá trị khác nhau. Với sản phẩm yến sào Apple Khả Hân mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm chất lượng, có giá trị dinh dưỡng cao và phù hợp với túi tiền. Điều làm nên những giá trị đó xuất phát từ đặc trưng trong quá trình làm ra sản phẩm. Sản phẩm yến sào Khả Hân đến với người tiêu dùng được tỉ mĩ từng công đoạn từ khâu lựa chọn nguồn nguyên liệu đầu vào cho đến khâu xử lý và đóng gói thành phẩm. Nguyên liệu chính của sản phẩm yến sào từ tổ yến được thu mua từ các hộ nuôi yến, đây là giai đoạn rất quan trọng để quyết định đầu ra của sản phẩm. Do nghề làm yến sào không xuất phát từ nghề nuôi yến mà từ chính công việc làm công cho các cơ sở nuôi yến trong thời gian khá dài nên tôi cũng có khá nhiều kinh nghiệm trong việc đánh giá chất lượng của sản phẩm yến sào thành phẩm. Với kinh nghiệm này giúp tôi có thể quan sát và lựa chọn những tổ yến đạt chuẩn để thu mua cũng như bảo quản tổ yến thô. Tổ yến thô được thu mua từ các hộ dân nuôi yến tại địa phương nên chất lượng nguyên liệu đầu vào đảm bảo được xuất xứ đây cũng là điều mà bất kì người tiêu dùng nào cũng quan tâm khi lựa chọn sản phẩm. Tổ yến thô sau khi thu mua sẽ được bảo quản nơi khô ráo, sạch sẽ. Quy trình làm yến sào bắt đầu từ công đoạn làm sạch cát, những thứ bám bên ngoài thành tổ yến và được kiểm soát đặc biệt bởi làm không sạch khi cho tổ yến thô ngâm nước để nhặt lông những chất bẩn đó sẽ ngấm sâu vào tổ yến ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Tổ yến thô sau khi làm sạch cơ bản được ngâm trong nước sạch trước khi tiến hành nhặt lông, công đoạn này phải đảm bảo nguồn nước cũng như thiết bị ngâm tổ yến phải sạch. Tổ yến sau khi ngâm nước trong thời gian tầm 2 đến 3 giờ tiến hành nhặt lông, để tạo ra vẻ đẹp thẩm mỹ khi đóng gói đòi hỏi quá trình nhặt lông trong tổ yến phải nhẹ nhàng, cẩn thận tránh làm vỡ thành những mảnh vụn. Việc nhặt lông tổ yến được làm hoàn toàn bằng thủ công thông qua những bàn tay khéo léo của những người nhân công lành nghề. Tổ yến sau khi nhặt sạch lông được làm sạch lần nữa với nước và sau đó tiến hành khâu vắt khô tổ yến và khâu vắt khổ tổ yến phải đảm bảo nhẹ nhàng tránh làm vỡ tổ yến. Tổ yến sau khi được vắt khô sẽ được tiến hành vào khuôn để định hình sản phẩm, thông thường tổ yến sạch được định hình giống với dạng tổ yến thô ban đầu, hình trái tim hoặc hình tròn để nhìn trông bắt mắt hơn và cuối cùng là khâu đóng hộp để cho ra thị trường.

Sản phẩm yến sào Apple Khả Hân ra mắt thị trường giúp người tiêu dùng có thể nhận dạng sản phẩm thông qua mẫu mã bao bì cũng như hình dạng của sản phẩm. Hình dạng của sản phẩm được sắp xếp trông bắt bắt theo dạng hình tổ yến thô ban đầu, hình tròn hoặc hình trái tim và được cho vào hộp nhựa đóng kín nắp hộp, trên nắp hộp có thể hiện rõ tên cơ sở, số điện thoại. Để tạo nên tính thẩm mỹ cũng sản phẩm sau khi đóng hộp nhưa được cho vào túi giấy màu đỏ thể hiện sự quý phái cùng sự may mắn và kèm theo đó là các thông tin liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm đến người tiêu dùng có đầy đủ thông tin cũng như sự phản hồi về sản phẩm trong quá trình sử dụng.

Sản phẩm Yến sào Apple Khả Hân mang đến giá trị cho người tiêu dùng với góc độ là nguyên liệu để chế biến các món ăn ngon và giá trị dinh dưỡng hỗ trợ cho sức khỏe. Với vai trò góp mặt trong các món ăn ngon thì tổ yến là nguyên liệu chủ đạo không thể thiếu để làm nên các món tổ yến chưng đường phèn, tổ yến chưng hạt sen, súp yến càng cua, yến sào chưng táo…..Bên cạnh là món ăn ngon thì yến sào là nguồn cung cấp giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì tổ yến còn gọi là yến sào, yến thái, là nước bọt chim yến và những chất liệu mềm như lá cây, đất đá khác hỗn hợp để chúng làm tổ. Tổ yến chứa 42,8 - 54,9% protein; nhiều glucose; các acid amin cần thiết khó thay thế: cysteine, phenylamine, tyrosine...; các vitamin B, C, E, PP; các muối natri, sắt, phosphor và các nguyên tố vi lượng. Tổ yến có tác dụng ích khí, cường dương, có lợi cho phổi và thận, rất tốt cho da, tăng hấp thu các chất dinh dưỡng và kích thích sự phân chia các tế bào của hệ miễn dịch. Do đó, Tổ yến được cho là hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa. Trong đông y, tổ yến tính bình, vị ngọt, có tác dụng dưỡng âm nhuận táo, ích khí bổ trung, sử dụng lâu ngày, ngoài việc tư bổ cơ thể, tăng cường thể lực, nâng cao khả năng tính dục ra, còn hỗ trợ giúp dưỡng da đẹp tóc, thân thể khỏe đẹp. Đồng thời trong Tổ yến còn có chứa kích tố thúc đẩy tế bào phân chia và gen biểu bì tăng trưởng, thúc đẩy các tế bào tái sinh, tăng cường sức miễn dịch, hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cơ thể; Thành phần protein độc đáo và nhiều phân tử hoạt tính sinh học giúp các tổ chức cơ thể phát triển, hồi phục sau bệnh, đối với các chứng bệnh nôn ra máu, khạc ra máu, ho lâu đàm suyễn, âm hư phát sốt… dẫn đến tiêu hao tân dịch đều có trợ giúp.

 Sản phẩm Yến sào Khả Hân góp mặt vào thị trường trong tỉnh nhà và một số tỉnh thành khác như thông qua các kênh mạng xã hội zalo, facebook mà cơ sở đăng tải để giới thiệu, đơn đặt hàng trực tiếp của khách hàng tại cơ sở và sự giới thiệu của bạn bè, người thân. Với những giá trị mà sản phẩm yến sào mang lại cho cuộc sống cũng như nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng đối với sản phẩm, cơ sở mong muốn mở rộng thị trường tiêu thụ để có thể tiếp cận với nhiều đối tượng tượng khách hàng hơn. Để đạt được mục tiêu đó trong tương lai đòi hỏi sản phẩm cần có cơ sở vững chắc hơn để tạo thêm sự tin tưởng và việc chủ động tham gia đánh giá và phân hạng sản phẩm Ocop là một trong những hoạt động thiết thực và có ý nghĩa đối với cơ sở.

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 92
  • Trong tuần: 1 447
  • Tất cả: 5401367
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang