Đại biểu Hội đồng nhân dân hai cấp thị xã Duyên Hải tiếp xúc cử tri xã Long Toàn và xã Long Hữu
Lượt xem: 122

Ngày 30/5/2024, Đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) thị xã và đại biểu HĐND xã Long Toàn có buổi tiếp xúc với 54 bà con cử tri xã trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND thị xã.

anh tin bai

Đại biểu HĐND thị xã và đại biểu HĐND xã Long Toàn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã được nghe qua báo cáo kết quả kỳ họp thứ 11 (kỳ họp chuyên đề) - HĐND thị xã khóa II; báo cáo dự kiến thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 HĐND thị xã khóa II, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và thông tin một số chủ trương, chính sách có liên quan đến người dân.

Cử tri xã Long Toàn đã có những phản ánh, kiến nghị, đề xuất gửi đến các đại biểu HĐND hai cấp xung quanh các vấn đề về cơ sở hạ tầng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, an sinh xã hội, chế độ chính sách,…

Cử tri phán ánh tình trạng đèn đường Quốc lộ 53 bị hư hỏng nhiều điểm, yêu cầu nhanh chóng sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông vào ban đêm; kiến nghị miễn giảm thuế phi nông nghiệp với con liệt sĩ và người thờ cúng liệt sĩ; yêu cầu cần có chế độ chính sách ưu đãi với trưởng ban nhân dân ấp khi nghỉ công tác. 

anh tin bai

Cử tri phát biểu ý kiến, kiến nghị.

Trước đó, ngày 29/5/2024, Đại biểu HĐND thị xã và đại biểu HĐND xã Long Hữu cũng có có buổi tiếp xúc với cử tri xã. Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Long Hữu kiến nghị sớm đầu tư xây dựng và nâng cấp, sửa chữa đường nông thôn từ trụ sở ấp 17 đến UBND xã, đường kênh nội đồng kết nối với Tỉnh lộ 914 tại ấp 15; yêu cầu chính quyền địa phương quan tâm đến vấn đề chuyển đổi cây trồng, vật nuôi đạt hiệu quả kinh tế cao; nâng cấp hệ thống truyền dẫn điện phục vụ nuôi trồng thủy sản; hỗ trợ BHYT cho hộ nghèo, hộ cận nghèo kịp thời và đúng đối tượng.

Các kiến nghị, phản ánh của cử tri hai xã đã được lãnh đạo UBND, các ban ngành thị xã và UBND các xã giải trình, làm rõ và ghi nhận để xem xét giải quyết trong thẩm quyền theo luật định. Sau buổi tiếp xúc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã sẽ tổng hợp gửi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã, đại biểu HĐND thị xã sớm đôn đốc giải quyết các vấn đề cũng như trả lời cho bà con trong hội nghị gần nhất./.

Đức Huy
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 22
  • Trong tuần: 1 507
  • Tất cả: 5415292
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang