Lãnh đạo thị xã Duyên Hải gặp gỡ và đối thoại với thanh niên năm 2024
Lượt xem: 64

Ngày 25/6/2024, Ban Thường vụ Thị đoàn phối hợp Phòng Nội vụ thị xã Duyên Hải tổ chức Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo thị xã với thanh niên năm 2024. 

anh tin bai

Quang cảnh buổi đối thoại

Tham dự chương trình có đồng chí Dương Hiền Hải Đăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Duyên Hải; đồng chí Lê Văn Nhớ, Ủy viên BTV Thị ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo đồng thời Giám đốc Trung tâm Chính trị thị xã Duyên Hải. Đồng chí Trần Văn Bình, Thị ủy viên, Trưởng phòng Nội vụ thị xã và đồng chí Nguyễn Thúy Liễu, Ủy viên BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Thị đoàn đồng chủ trì Hội nghị.

Đến dự Chương trình còn có đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã và các đơn vị có liên quan, lãnh đạo UBND các xã phường; các đồng chí Ủy viên BTV, BCH Thị đoàn; Bí thư, Phó Bí thư đoàn các xã, phường và đoàn trực thuộc Thị đoàn; lãnh đạo, công chức phụ trách công tác thanh niên các xã, phường  cùng sự có mặt của gần 100 đoàn viên, thanh niên tham gia.  

anh tin bai

Thanh niên đặt câu hỏi tại buổi đối thoại

Với chủ đề “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và việc làm”, tại chương trình, đã có hơn 20 câu hỏi được đặt ra cùng các kiến nghị, đề xuất gửi đến lãnh đạo thị xã, tập trung vào các vấn đề về: Việc làm, khởi nghiệp và các chính sách hỗ trợ từ các cấp chính quyền địa phương để giúp thanh niên có cơ hội việc làm ổn định và phát triển kinh tế tại địa phương; Các chính sách thu hút doanh nghiệp đến đầu tư, hỗ trợ tài chính và đào tạo cho thanh niên, cũng như các biện pháp đơn giản hóa thủ tục hành chính để thúc đẩy phát triển kinh tế; Các giải pháp để phát triển nông nghiệp, kinh tế trang trại, hợp tác xã nông nghiệp và hỗ trợ sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm); Vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong tìm kiếm việc làm và kinh doanh, cũng như các kỹ năng cần thiết để thực hiện chuyển đổi số thành công; Xây dựng và cải thiện các thiết chế văn hóa, thể thao cho thanh niên, đảm bảo có không gian vui chơi, giải trí lành mạnh và nâng cao đời sống tinh thần; Giải pháp hỗ trợ thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự khởi nghiệp và phát triển kinh tế tại địa phương; Các nguồn vốn hỗ trợ và các giải pháp để thanh niên tiếp cận vốn vay dễ dàng hơn, không chỉ thông qua ngân hàng mà còn qua các tổ chức khác. 

anh tin bai

Ông Trần Văn Dũng - Giám đốc phòng giao dịch NHCSXH Duyên Hải giải đáp thắc mắc về hỗ trợ thanh niên vay vốn khởi nghiệp.

Các câu hỏi, kiến nghị, đề xuất của thanh niên đã được lãnh đạo thị xã, các phòng, ban, ngành chuyên môn giải đáp cụ thể tại buổi đối thoại. Những thắc mắc xoay quanh vấn đề việc làm, khởi nghiệp, các chính sách hỗ trợ tài chính và đào tạo kỹ năng cho thanh niên được giải đáp chi tiết. Lãnh đạo thị xã đã cung cấp thông tin về các chương trình hỗ trợ từ Trung tâm Dịch vụ việc làm, các khoản vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách Xã hội và các dự án khởi nghiệp tiềm năng. Những câu hỏi liên quan đến việc phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và hỗ trợ sản phẩm OCOP cũng nhận được sự hướng dẫn cụ thể, giúp thanh niên nắm bắt được các chính sách và cơ hội để nâng cao giá trị sản phẩm địa phương. 

anh tin bai

Đồng chí Dương Hiền Hải Đăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Duyên Hải phát biểu tại buổi đối thoại.

Phát biểu tại chương trình, Đồng chí Dương Hiền Hải Đăng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Duyên Hải khẳng định vai trò quan trọng của thanh niên trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo thị xã sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất để thanh niên có thể phát huy hết khả năng, đồng chí cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao nhận thức, kỹ năng và tinh thần khởi nghiệp của thanh niên, khuyến khích thanh niên tích cực tham gia vào các hoạt động kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng quê hương Duyên Hải ngày càng phát triển, giàu mạnh.

Đức Huy
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 1 508
  • Tất cả: 5415293
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang