Ủy ban nhân dân thị xã Duyên Hải đánh giá kết quả thí điểm chuyển giao nhiệm vụ của Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn năm 2020
Lượt xem: 2144
Ngày 04/12/2020, UBND thị xã Duyên Hải tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thí điểm chuyển giao nhiệm vụ của Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn thị xã năm 2020. Đến dự hội nghị có Phó chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải Cao Thị Hồng Gấm.

Quang cảnh hội nghị

          Theo báo cáo đánh giá kết quả thí điểm chuyển giao nhiệm vụ của Bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã trên địa bàn thị xã. Năm 2020, Ủy ban nhân dân thị xã đã xây dựng và ký thỏa thuận hợp tác với Bưu điện tỉnh về cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động qua dịch vụ Bưu chính công ích trên địa bàn tại Bưu điện Duyên Hải, Bưu điện Phường 2 và Bưu điện xã Dân Thành. Kết quả đã tiếp nhận giải quyết qua dịch vụ Bưu chính công ích được 981 hồ sơ cho các tổ chức và cá nhân trên địa bàn; tiếp nhận, giải quyết hồ sơ tại Bộ phận một cửa các đơn vị thí điểm chuyển giao được 20.400 hồ sơ và giải quyết đúng hạn 20.367/ 20.400 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,8%.

          Nhìn chung qua triển khai quán triệt, ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức được nâng lên, tinh thần và thái độ phục vụ người dân ngày càng tốt hơn; vai trò trách nhiệm của người đứng đầu ngày càng được phát huy và tăng cường; các tổ chức, cá nhân ngày càng hài lòng với hiệu quả và chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn.

          Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải Cao Thị Hồng Gấm đề nghị các đơn vị trong thời gian tới tiếp tục đưa 100% thủ tục hành chính được cấp có thẩm quyền công bố vào thực hiện tại Bưu điện Duyên Hải để tránh sự lúng túng của cá nhân, tổ chức trong giao dịch hành chính; khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến, đảm bảo tỷ lệ hồ sơ phát sinh đạt 20% trở lên, tỷ lệ trả kết quả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo từ 20%; bổ sung thêm 01 trụ để niêm yết bên trong trụ sở của Bưu điện, tăng cường tuyên truyền bằng hình ảnh, video cho người dân nắm được các thủ tục; tăng cường trao đổi thông tin giữa các đơn vị phối hợp (UBND thị xã – Bưu điện Duyên Hải, Bưu điện tỉnh) nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; định kỳ hàng quý tổ chức sơ kết đánh giá; căn cứ kết quả thực hiện các mô hình.

                                                          Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 937
  • Tất cả: 5401600
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang