Bảo hiểm xã hội thị xã Duyên Hải: đối thoại trực tiếp với nhân dân ấp Cồn Tàu, xã Trường Long Hòa về chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện và bảo hiểm y tế hộ gia đình.
Lượt xem: 1133
Sáng ngày 06/5/2022, BHXH thị xã Duyên Hải phối hợp với UBND xã Trường Long Hòa tổ chức đối thoại trực tiếp tại ấp Cồn Tàu, xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải để phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, nhất là BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình nhằm giúp cho người dân hiểu rõ tính an sinh, sự cần thiết, lợi ích, ý nghĩa, quyền lợi được hưởng về hai chính sách trên. Tham dự buổi đối thoại có ông Nguyễn Phạm Minh Thống - Phó Giám đốc BHXH thị xã Duyên Hải, Trưởng Ban nhân dân ấp Cồn Tàu, đoàn thể ấp, nhân viên Đại lý thu xã Trường Long Hòa cùng với sự có mặt của trên 69 người dân trong ấp. 

Quang cảnh buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, báo cáo viên BHXH thị xã đã truyền đạt những nội dung cơ bản về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình như: mức đóng, phương thức đóng; quyền lợi được hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình, …. so sánh tính ưu việt của việc tham gia BHXH tự nguyện để hưởng chế độ hưu trí thay vì gửi tiết kiệm sinh lãi hàng tháng. Đồng thời, ông Nguyễn Phạm Minh Thống - Phó Giám đốc BHXH thị xã cùng trao đổi giải đáp và làm rõ những thắc mắc của người dân về các chính sách trên cũng như các vấn đề có liên quan.

Ông Nguyễn Phạm Minh Thống – PGĐ BHXH thị xã giải đáp thắc mắc cho người tham dự

Qua buổi đối thoại, đại đa số người tham dự đồng tình với chủ trương của Đảng và Nhà nước, hiểu rõ hơn về chính sách BHXH, BHYT, về tính nhân văn cao đẹp của chính sách, đảm bảo an sinh xã hội và quan trọng nhất là mọi người sẽ biết tự chăm lo cho bản thân, cho gia đình và dự tính được tương lai sau này để đảm bảo một cuộc sống an nhàn, thảnh thơi lúc về già, khi hết tuổi lao động. Tại Hội Nghị, có 07 người tham gia BHXH tự nguyện lại do đã tạm dừng đóng, 01 người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện mới và 32 người tham gia BHYT. Vẫn còn nhiều người dân quan tâm đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nhưng chưa thu xếp được tài chính để tham gia tại Hội nghị.

Thông qua Hội nghị đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chính sách BHXH, BHYT từ đó chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong nhân dân, phấn đấu đạt kế hoạch BHXH tỉnh giao, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thị xã Duyên Hải.

BHXH thị xã Duyên Hải

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 20
  • Trong tuần: 1 433
  • Tất cả: 5401073
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang