Thị xã Duyên Hải tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024
Lượt xem: 687

Ngày 29/5/2024, Ban Chỉ đạo Tháng hành động vì trẻ em thị xã Duyên Hải tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Tham dự buổi lễ có bà Trương Thị Huỳnh Anh, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã; ông Lê Thanh Khiết, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao; cô Khưu Thị Lệ Nghĩa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã cùng các thành viên trong Ban Chỉ đạo và đại diện các ban ngành, đoàn thể thị xã.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 diễn ra từ ngày 01/6 đến ngày 30/6, bằng các hoạt động thiết thực, các ngành, các cấp và toàn xã hội thể hiện sự quan tâm sự đối với trẻ em. Qua đó xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh để thực hiện đầy đủ quyền trẻ em, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện.

anh tin bai

Bà Trương Thị Huỳnh Anh, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã phát biểu tại buổi lễ

Trẻ em là tương lai của đất nước, là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình, là lớp người kế tục sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nên trong giai đoạn tiếp theo với quan điểm lấy con người làm trung tâm, trong đó ưu tiên cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em để sớm đạt được sự phát triển bền vững. 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Bên cạnh đó, phối hợp các cấp, các ngành tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh cho trẻ em; bảo đảm thực hiện tốt hơn quyền trẻ em, đặc biệt là quyền tham gia và quyền bảo vệ trẻ em. Thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức đảm bảo cuộc sống an toàn, lành mạnh cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em; kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em; Thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình và chính quyền, các tổ chức, đoàn thể trong việc quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng, chống tai nạn, thương tích trong dịp hè. 

anh tin bai

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thông qua lễ phát động, Ban Chỉ đạo Tháng hành động vì trẻ em thị xã Duyên Hải năm 2024 kêu gọi các đơn vị chung tay cùng cộng đồng và xã hội tổ chức có hiệu quả các hoạt động “Tháng hành động vì trẻ em”; tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức toàn diện cả về nhận thức và hành động của toàn xã hội về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Đồng thời biểu dương khen thưởng kịp thời các gia đình khắc phục khó khăn, làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con tốt, gia đình có nhiều thế hệ nhưng thuận hòa, hiếu thảo, có nhiều đóng góp cho xã hội. 

anh tin bai

Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Ban Chỉ đạo Tháng hành động vì trẻ em thị xã Duyên Hải vận động các đơn vị tài trợ trao 70 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn./.                                                       

Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 1 508
  • Tất cả: 5415293
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang