Trình diễn bữa ăn và hướng dẫn thực hành dinh dưỡng
Lượt xem: 689
Vừa qua trong tuần lễ dinh dưỡng (từ 16/10 - 23/10/2023), Phòng Y tế và Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải phối hợp với phường 1, phường 2 tổ chức hướng dẫn thực hành dinh dưỡng, kỹ thuật chế biến thức ăn cho bà mẹ mang thai, bà mẹ có con nhỏ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo trên địa bàn phường 1, phường 2. (Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2023; Tiểu dự án 2: Cải thiện dinh dưỡng).

Cán bộ Y tế đang phổ biến kiến thức chế biến thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng

Tại buổi thực hành dinh dưỡng, cán bộ y tế phụ trách dinh dưỡng đã phổ biến kiến thức về chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ giúp các bà mẹ có con bị suy dinh dưỡng biết và chế biến thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ bằng nguồn thực phẩm sẵn có tại địa phương. Trong nội dung của chương trình, cán bộ phụ trách chương trình phòng, chống suy dinh dưỡng  trẻ em nêu rõ những nguyên nhân dẫn đến suy dinh dưỡng, tác hại của suy dinh dưỡng và các biện pháp phòng, chống suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ; Hướng dẫn việc chế biến thức ăn bổ sung đúng cách và cập nhật những thông tin kiến thức về cách nuôi con, chăm sóc dinh dưỡng cho con trong độ tuổi từ 0-5 tuổi, dinh dưỡng cho bà mẹ mang thai; hướng dẫn các bà mẹ nấu một bữa ăn cho trẻ với đầy đủ 4 nhóm chất thực phẩm (Chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất) nhằm bổ sung dinh dưỡng cho trẻ.  

Cán bộ Y tế đang hướng dẫn thực hành dinh dưỡng, kỹ thuật chế biến thức ăn

    Buổi thực hành dinh dưỡng đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của các mẹ và người chăm sóc trẻ. Thông qua đó, giúp các bà mẹ, người chăm sóc trẻ nâng cao kiến thức, kỹ năng trong việc chăm sóc, phát triển thể chất cho trẻ và phòng chống các bệnh liên quan đến dinh dưỡng ở trẻ. Đây là một trong những hoạt động nhằm cung cấp kiến thức cho các bà mẹ nuôi con nhỏ, cải thiện bền vững tình trạng trẻ em suy dinh dưỡng, góp phần làm giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng xuống dưới mức thấp nhất./.

 

PHÒNG Y TẾ THỊ XÃ DUYÊN HẢI

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 74
  • Trong tuần: 1 487
  • Tất cả: 5401127
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang