Chuyển giao nhiệm vụ của Bộ phận một cửa sang Bưu điện tại Phường 2 và xã Dân Thành
Lượt xem: 3267
Ngày 02 tháng 12 năm 2019, UBND Thị xã Duyên Hải và Bưu điện tỉnh Trà Vinh phối hợp tổ chức lễ chuyển giao nhiệm vụ của Bộ phận một cửa thuộc UBND Phường 2 và UBND xã Dân Thành sang Bưu điện tại hai điểm trên. Tham dự buổi lễ có ông Trần Viễn Phương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải; đại diện Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo Bưu điện tỉnh; lãnh đạo chính quyền địa phương cùng các bộ phận chuyên môn thuộc Văn phòng UBND thị xã Duyên Hải.

Các đại biểu cắt băng chúc mừng tại lễ chuyển giao

          Công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt được Đảng và Nhà nước thực hiện trong thời kỳ đổi mới. Theo đó, thực hiện Chủ trương của Chính phủ về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và tiếp tục đẩy mạnh triển khai có hiệu quả Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 9/10/2016 của Thủ tướng chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Bưu điện tại các địa phương sẽ tiếp nhận nhiệm vụ của Bộ phận một cửa thuộc UBND. Việc này sẽ góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính đồng thời đáp ứng xu hướng phát triển Chính phủ số cùng nền kinh tế xã hội số đạt công nghệ 4.0.

Bộ phận một cửa mới tại Bưu điện Phường 2

          Với vai trò là doanh nghiệp nhà nước được giao nhiệm vụ cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích, tham gia cung cấp các dịch vụ công, chi trả các chính sách xã hội, chuyển phát các thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị ... Bưu điện tỉnh Trà Vinh tập trung hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị cũng như nhiệm vụ của Bộ phận một cửa, Bưu điện sẽ bố trí nhân viên hỗ trợ, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục, tiếp nhận và hoàn trả kết quả giải quyết đến tận địa chỉ của người dân theo yêu cầu.

Ông Trần Viễn Phương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải phát biểu tại buổi lễ

          Phát biểu tại buổi lễ chuyển giao, ông Trần Viễn Phương, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải đánh giá cao việc chuyển giao nhiệm vụ của Bộ phận một cửa sang Bưu điện, mang lại nhiều lợi ích thiết thực không chỉ cho các tổ chức, cá nhân được tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, thủ tục đơn giản, hiện đại theo hướng ngày càng nhanh chóng và chính xác mà còn giúp UBND tại địa phương giảm tải khối lượng công việc trong giải quyết thủ tục hành chính, giảm chi phí đầu tư cơ sở vật chất và khai thác hiệu quả các nguồn lực của mạng bưu chính công ích do Nhà nước đầu tư và quản lý. Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải cũng đề nghị Bưu điện tỉnh Trà Vinh, các điểm Bưu điện tại địa phương đảm bảo chất lượng phục vụ, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả của việc chuyển giao. Qua đó, thị xã Duyên Hải sẽ đánh giá mức độ hiệu quả của việc chuyển giao, từ đó tiếp tục triển khai thực hiện mô hình tại các điểm Bưu điện còn lại trên địa bàn.

Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 134
  • Trong tuần: 1 639
  • Tất cả: 5400980
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang