Thị xã Duyên Hải đạt kết quả tích cực trong công tác BHXH, BHYT năm 2023
Lượt xem: 41
Ngày 09/4/2024, Ban chỉ đạo thực hiện công tác Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế (BHXH, BHYT) thị xã Duyên Hải tổ chức hội nghị sơ kết kết quả thực hiện công tác BHXH, BHYT năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Trọng Nhân, Chủ tịch UBND thị xã; bà Cao Thị Hồng Gấm, Ủy viên BTV Thị ủy, Phó chủ tịch UBND thị xã; ông Trần Ngọc Sanh, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Trà Vinh cùng sự có mặt của các thành viên trong Ban chỉ đạo; đại diện các trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX và các phòng, ban ngành có liên quan.

 Năm 2023 nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, UBND các xã, phường và nỗ lực của cơ quan Bảo hiểm xã hội thị xã, trên cơ sở nhận thức ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tham gia BHXH, BHYT, các cấp, các ngành đã chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách liên quan về BHYT, BHXH đến người dân. Các hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, phù hợp với từng nhóm đối tượng. Cụ thể như thông qua các cuộc sinh hoạt lệ chi tổ hội, hội nghị tập huấn, truyền thông trực tiếp đến tuyên truyền trên các phương tiện thông tin, trên website cổng thông tin thị xã, đài truyền thanh, mạng xã hội, zalo,…. Nhờ vậy, nhận thức của người dân về BHXH, BHYT được nâng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phát triển đối tượng.

Hệ thống tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT được củng cố, đáp ứng nhu cầu của người dân. Các đơn vị thu BHXH, BHYT chủ động, tích cực trong công tác thu, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia. Nhờ vậy, số lượng người tham gia BHXH, BHYT ngày càng tăng. Tính đến 31/12/2023, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 95,09% dân số, tỷ lệ tham gia BHXH đạt 20,24% lực lượng lao động (trong đó có 3,37% lực lượng lao động tham gia BHXH tự nguyện).

Bảo hiểm xã hội thị xã Duyên Hải đã thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ BHXH, BHYT cho người lao động. Trong năm 2023, tổng số tiền chi trả cho các chế độ BHXH là hơn 56 tỷ đồng. Công tác giám định BHYT được thực hiện chặt chẽ, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia.

Năm 2024, để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác BHXH, BHYT, Ban chỉ đạo thực hiện công tác BHXH, BHYT thị xã Duyên Hải đề nghị các ban, ngành thị xã là thành viên Ban Chỉ đạo và UBND các xã, phường và các cơ quan, đơn vị có liên quan tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: tập trung nâng cao hiệu quả giám sát, tăng cường giám sát, chỉ đạo thực hiện BHXH, BHYT từ cấp ủy đảng đến chính quyền, đảm bảo sự đồng bộ và hiệu quả; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia BHXH, BHYT; Tập trung phát triển số người tham gia BHXH, BHYT, đặc biệt chú trọng đến BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Bên cạnh đó, thực hiện tốt thanh tra chuyên ngành đóng BHXH, đôn đốc thu nợ BHXH, giảm tỷ lệ nợ BHXH, BHYT, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia, ngăn chặn gian lận, trục lợi quỹ BHYT, BHXH.

Với sự quyết tâm của các cấp, ngành và sự đồng lòng của người dân, công tác BHXH, BHYT của thị xã sẽ tiếp tục đạt được kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.                                              

Minh Trí - TT VH-TT&TT thị xã ​
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 187
  • Tất cả: 5401381
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang