Hội nghị giao ban giữa Thường trực Thị ủy với Bí thư chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã, phường quý II năm 2024
Lượt xem: 57

Sáng ngày 28/6/2024, Đảng ủy xã Long Hữu thay mặt Cụm số 2 tổ chức Hội nghị giao ban giữa Thường trực Thị ủy với Bí thư chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã, phường Cụm số 2, quý II năm 2024.

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị tại Cụm số 2.

Dự Hội nghị có đồng chí Lâm Minh Thế, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; các đồng chí UVBTV Thị ủy; Bí thư, Phó Bí thư, Công chức Văn phòng Thống kê, Tổ chức Đảng - Chính quyền, Tuyên giáo, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy và Bí thư 34 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã, phường thuộc Cụm 2.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, Cụm số 2 bao gồm các xã Long Hữu, Phường 2 và Hiệp Thạnh với tổng cộng 5.558 hộ và 20.327 nhân khẩu. Về kinh tế, cụm đã đạt giá trị sản xuất 2.803,865 tỷ đồng, trong đó Long Hữu đạt 764,2 tỷ đồng, Phường 2 đạt 1.232,60 tỷ đồng và Hiệp Thạnh đạt 807,065 tỷ đồng. Lĩnh vực thủy sản, nông nghiệp, công nghiệp tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ đều có kết quả đáng khích lệ, với giá trị sản xuất lần lượt là 955,242 tỷ đồng, 197,143 tỷ đồng, 471,8 tỷ đồng và 622 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 6.353 triệu đồng, chi ngân sách là 8.210 triệu đồng.

Các xã, phường trong cụm đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao; có 5.510 hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa. Tỷ lệ học sinh lên lớp đạt cao với 95,58%. Công tác y tế và dân số - kế hoạch hóa gia đình được chú trọng, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm đáng kể. Chính sách xã hội được thực hiện tốt, đặc biệt là chăm lo cho các gia đình chính sách và người có công, với việc xây dựng 18 căn nhà Đại đoàn kết.

Trong lĩnh vực quốc phòng - an ninh, các xã phường tập trung phát triển lực lượng dân quân, duy trì tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông và giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội. Công tác xây dựng Đảng cũng được chú trọng với nhiều hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và phát triển đảng viên mới. 

anh tin bai

Đại biểu tham dự Hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày nhiều bài tham luận, đề xuất các giải pháp và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Đảng. Đại biểu chi bộ ấp 16 đã chia sẻ về giải pháp nâng cao chất lượng đảng viên, nhấn mạnh việc rà soát, sàng lọc và đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Đại biểu chi bộ ấp 11 thảo luận về vai trò của chi bộ trong việc phân công công tác cho đảng viên theo Hướng dẫn số 16-HD/BTCTU của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đề xuất các phương pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả quản lý và thực hiện nhiệm vụ của đảng viên.

Đại biểu chi bộ khóm Phước Bình cũng đưa ra các giải pháp thực hiện việc phân công nhiệm vụ đảng viên và phân công phụ trách hộ gia đình, nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, nắm bắt tình hình và kịp thời điều chỉnh phân công khi cần thiết. Các đại biểu khác đã thảo luận về những khó khăn và thách thức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đồng thời đề xuất các biện pháp khắc phục nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của các chi bộ.

Chiều cùng ngày, Hội nghị giao ban giữa Thường trực Thị ủy với Bí thư chi bộ trực thuộc Đảng bộ các xã phường Cụm số 1, quý II năm 2024 cũng được tổ chức tại xã Long Toàn. 

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị tại Cụm số 1.

Theo báo cáo, cụm số 1 gồm các xã Long Toàn, Dân Thành, Trường Long Hòa và Phường 1. Tổng giá trị sản xuất của cụm đạt 2.610,345 tỷ đồng, trong đó Long Toàn đạt 708,2 tỷ đồng, Dân Thành đạt 1.204,70 tỷ đồng, Trường Long Hòa đạt 697,445 tỷ đồng. Các lĩnh vực thủy sản, nông nghiệp, công nghiệp tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ đều có những kết quả khả quan, với giá trị sản xuất lần lượt là 841,242 tỷ đồng, 197,143 tỷ đồng, 411,8 tỷ đồng và 560 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách nhà nước của cụm đạt 5.953 triệu đồng, chi ngân sách là 7.810 triệu đồng.

Cụm số 1 đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, với 5.210 hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa. Tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 94,68%. Công tác y tế và dân số - kế hoạch hóa gia đình được chú trọng, với tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng giảm đáng kể. Chính sách xã hội cũng được thực hiện tốt, đặc biệt là chăm lo cho các gia đình chính sách và người có công.

Các đại biểu tại hội nghị đã trình bày nhiều tham luận về việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, thực hiện Chỉ thị 28-CT/TW của Ban Bí thư về rà soát sàng lọc đảng viên và các biện pháp phân công nhiệm vụ cho đảng viên theo Hướng dẫn 16-HD/BTCTU của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Đại biểu chi bộ ấp Giồng Trôm đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc rà soát, sàng lọc đảng viên không còn đủ tư cách, đồng thời chia sẻ các biện pháp cụ thể để thực hiện hiệu quả công tác này.

Đại biểu chi bộ khóm 2, Phường 1 cũng đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, nhấn mạnh việc thực hiện tốt công tác phê bình và tự phê bình. Các đại biểu khác đã thảo luận về những thách thức trong việc thực hiện nhiệm vụ và đề xuất các biện pháp khắc phục nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của chi bộ. 

anh tin bai

Đồng chí Lâm Minh Thế, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lâm Minh Thế, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy nhấn mạnh một số nội dung quan trọng, đồng chí yêu cầu Đảng ủy các đơn vị trong cả hai cụm tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước, mỗi đảng viên phải phát huy tốt vai trò trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đồng chí yêu cầu quán triệt và thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị 27, 28, 29 ngày 19/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Để bảo đảm an ninh trật tự và an toàn xã hội, cần tăng cường các biện pháp củng cố các mô hình, câu lạc bộ phòng chống tội phạm và các tổ tự quản. Công tác hòa giải ở cơ sở cũng phải được chú trọng, với việc kiện toàn tổ hòa giải, ban nhân dân, ban thanh tra, giám sát và phổ biến pháp luật về hòa giải cho mọi người dân. Thực hiện Chỉ thị 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ cần thực hiện thường xuyên. Việc theo dõi và phân công đảng viên đúng quy định, phải tiếp tục được duy trì cùng với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng chi, tổ, hội ấp - khóm. Đồng chí Lâm Minh Thế cũng nhấn mạnh vai trò trách nhiệm nêu gương và gương mẫu của cấp ủy, kết hợp với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

Đức Huy
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 1 406
  • Tất cả: 5417806
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang