Hội nghị thực hiện mô hình “Phát huy tài dân, sức dân - lợi cho dân” tại khóm Bến Chuối, Phường 1
Lượt xem: 94
Chiều 12/6/2024, Đảng ủy Phường 1 tổ chức Hội nghị thực hiện mô hình “Phát huy tài dân, sức dân - lợi cho dân” tại khóm Bến Chuối. Ông Nguyễn Hoàng Hải, Ủy viên BTV Thị ủy, Bí thư Đảng ủy Phường 1; ông Nguyễn Thành Đông, Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch UBMTTQVN Phường 1 và bà Dương Thị Diễm Ly, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Phường 1 cùng chủ tọa Hội nghị. 
anh tin bai

Đại biểu tham dự Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có ông Phạm Văn Liếu, Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBMTTQVN thị xã Duyên Hải, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội thị xã; đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, tổ chức chính trị - xã hội Phường, Bí thư, Phó Bí thư - Trưởng Ban nhân dân, các đoàn thể khóm và cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân khóm Bến Chuối. 

anh tin bai

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương thời gian qua và phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Tại phần thảo luận của Hội nghị, người dân khóm Bến Chuối có một số ý kiến, đề xuất xung quanh vấn đề về cơ sở hạ tầng giao thông. 

anh tin bai

Bà Dương Thị Diễm Ly, Phó Chủ tịch UBND Phường 1 báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương thời gian qua và phương hướng hoạt động trong thời gian tới.

Ông Lê Văn Công, ngụ khóm Bến Chuối phản ánh tình trạng đèn đường tại tuyến Dương Quang Đông có nhiều điểm bóng đèn rất mờ, không đảm bảo chiếu sáng và an toàn giao thông vào ban đêm. 

anh tin bai

Ông Lê Văn Công, ngụ khóm Bến Chuối phát biểu ý kiến, kiến nghị.

Ông Phạm Thanh Tân, ngụ khóm Bến Chuối phản ánh: tuyến đường bờ kênh giữa, trước đây đơn vị điện nông thôn có đến khảo sát để kéo đường điện nhưng đến nay vẫn chưa triển khai xây dựng; tuyến đường từ cầu Rạch Nò, Phường 2 đến cầu cống N1.2 Khóm Long Thạnh đã khảo sát rồi, đã họp dân rồi, khi nào xây dựng, bên cạnh đó ông Tân cũng đề nghị sửa chữa một số tuyến đường khác trên địa bàn khóm. 

anh tin bai

Ông Phạm Thanh Tân, ngụ khóm Bến Chuối phát biểu ý kiến, kiến nghị

Thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN Phường 1, ông Nguyễn Hoàng Hải, Ủy viên BTV Thị ủy, Bí thư Đảng ủy Phường 1 cảm ơn những ý kiến đóng góp của người dân, đồng thời tiếp thu và giải trình một số ý kiến, kiến nghị của người dân như sau: về ý kiến của ông Lê Văn Công rằng tuyến đường Dương Quang Đông có nhiều điểm bị mờ, UBND Phường 1 sẽ khảo sát, đánh giá lại mức độ hư hỏng và độ sáng để nhanh chóng có giải pháp khắc phục, thay đổi bóng đèn có công suất cao hơn đảm bảo đèn đường được sáng đồng bộ toàn tuyến. 

anh tin bai

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Ủy viên BTV Thị ủy, Bí thư Đảng ủy Phường 1 phát biểu giải trình với nhân dân khóm Bến Chuối.

Về ý kiến của ông Phạm Thanh Tân thì Bí thư Đảng ủy Phường 1 - Nguyễn Hoàng Hải thông tin rằng đối với tuyến đường điện tại đường bờ kênh giữa, UBND Phường 1 đã phản ánh với điện nông thôn thị xã, lãnh đạo điện nông thôn thị xã cũng đã có tiếp thu, khảo sát và đã đưa vào kế hoạch, sẽ sớm triển khai trong thời gian tới.

Riêng tuyến đường từ cầu Rạch Nò, Phường 2 đến cầu tại cống N1.2 khóm Long Thạnh (tuyến đường liên khóm Bến Chuối - Long Thạnh thì Phường 1 đã đề nghị về UBND thị xã và UBND thị xã đã đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn với tổng vốn xây dựng tuyến đường này là khoảng 40 tỷ, mặt đường láng nhựa, xây dựng mới một số cây cầu trên tuyến, tuy nhiên do khó khăn về nguồn vốn cần phải tập trung cho nhiều lĩnh vực quan trọng, đặc biệt là đầu tư xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng 2 xã Dân Thành, Trường Long Hòa lên Phường cho nên trước mắt trong giai đoạn 2021 - 2025 chưa thể xây dựng tuyến đường này, UBND thị xã sẽ đưa vào danh mục đầu tư công giai đoạn sau. Còn về việc đề nghị đổ đá tuyến đường bên cạnh Thánh thất Chơn Lý Long Toàn và một số tuyến đường khác thì Phường sẽ phối hợp với Đoàn Thanh niên Phường và Thị đoàn Duyên Hải để triển khai đổ đá trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2024 sắp tới. 

anh tin bai

Bà Nguyễn Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị xã phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Xuân, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị xã mong rằng hội viên nông dân trong khóm Bến Chuối tập trung tuyên truyền và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng chí cũng thông tin thêm rằng Hội Nông dân thị xã có nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân đầu tư, riêng đối với khóm Bến Chuối thì Hội Nông dân thị xã đã đầu tư hỗ trợ 03 dự án với nguồn vốn là 500 triệu đồng, có 21 hội viên nông dân trong khóm tham gia được vay vốn, nếu người dân có nhu cầu vay thì cần đề xuất đến Hội Nông dân thị xã để Hội xem xét hỗ trợ.

Mô hình “Phát huy tài dân, sức dân - lợi cho dân” là một mô hình nhằm huy động sức mạnh của toàn dân để cùng nhau phát triển quê hương, đất nước. Mô hình này được xây dựng dựa trên những nguyên tắc “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”. Mô hình này được xem như một cuộc “tiếp xúc cử tri thu nhỏ”, thông qua mô hình giúp tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong nhân dân; phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo của nhân dân; tập trung được nguồn lực của nhân dân để phát triển kinh tế - xã hội; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ở cơ sở; giải quyết tốt hơn các vấn đề liên quan đến đời sống của nhân dân.

 

Tin, ảnh: Đức Huy
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 23
  • Trong tuần: 1 508
  • Tất cả: 5415293
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang