Ra mắt mô hình “Phụ nữ nói không với thực phẩm không an toàn” và tặng giỏ nhựa cho phụ nữ, góp phần chung tay bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường
Lượt xem: 65

Ngày 10/6/2024, tại trụ sở Khóm 1, Hội Liên hiệp phụ nữ Phường 1 tổ chức ra mắt mô hình “Phụ nữ nói không với thực phẩm không an toàn”. Tham dự buổi lễ có đồng chí Bùi Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Duyên Hải, đồng chí Lê Văn Chánh - Trưởng Ban nhân dân Khóm 1, các ngành đoàn thể Phường 1 và hơn 17 hội viên phụ nữ của khóm.  

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ ra mắt mô hình “Phụ nữ nói không với thực phẩm không an toàn”

Trong những năm qua, các mô hình phụ nữ chung tay bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường không còn xa lạ với chị em phụ nữ trên địa bàn thị xã Duyên Hải nói chung, phụ nữ Phường 1 nói riêng. Thông qua các mô hình đã góp phần tuyên truyền trong cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân hạn chế sử dụng túi ni lon, nâng cao nhận thức, kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm, hưởng ứng cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” và phong trào chống rác thải nhựa bảo vệ môi trường.

Tại buổi lễ, đồng chí Mai Hồng Cúc - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1 đã công bố quyết định thành lập mô hình, thông qua quy chế hoạt động của mô hình và triển khai cho hội viên cam kết thực hiện an toàn thực phẩm.  

          Mô hình “Phụ nữ nói không với thực phẩm không an toàn” gồm có 17 thành viên là những người trực tiếp chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn Khóm 1. Trong đó Ban chủ nhiệm gồm 03 người. Với nguyên tắc hoạt động trên tinh thần tự nguyện, tự giác, được sự hướng dẫn và quản lý trực tiếp của Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 1, các thành viên mô hình cam kết thực hiện đúng nội dung về vệ sinh, an toàn thực phẩm trong việc sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền đến các thành viên trong gia đình và nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và trở thành những người tiêu dùng thông thái. Thông qua mô hình kết hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của hội viên, phụ nữ trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, hạn chế sử dụng túi nilon, gây tác động xấu ảnh hưởng đến môi trường, đây cũng chính là cách để cụ thể hóa nội dung cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” trên địa bàn phường.

          Nhân dịp lễ ra mắt, Đoàn Thanh niên Phường 1 đã tặng 20 giỏ nhựa cho các thành viên tham gia mô hình nhằm thay đổi thói quen sử dụng túi nilon cho chị em mỗi khi đi chợ, giảm thiểu lượng rác thải nhựa gây nguy hại cho môi trường.

anh tin bai

Đoàn Thanh niên phường trao tặng giỏ nhựa cho các thành viên tham gia mô hình

Để môi trường sống trở nên tốt đẹp hơn, sức khỏe người dân được đảm bảo, mỗi người cần nâng cao nhận thức, chuyển biến hành vi trong sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm an toàn. Đồng thời thay đổi hành vi ứng xử với sản phẩm nhựa, đặc biệt là sản phẩm nhựa sử dụng một lần để các phong trào sống xanh không chỉ dừng lại ở phong trào mà trở thành thói quen hành động, góp phần đưa Phường 1 nói riêng, thị xã Duyên Hải nói chung là đơn vị thực hiện có hiệu quả vấn đề giải quyết rác thải nhựa hướng đến phát triển bền vững.

1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH








Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 43
  • Trong tuần: 1 528
  • Tất cả: 5415313
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THỊ XÃ DUYÊN HẢI
- Đơn vị quản lý: UBND thị xã Duyên Hải. Địa chỉ: số 14, đường 3 tháng 2, khóm 1, phường 1, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Trưởng Ban biên tập: Bà Cao Thị Hồng Gấm - Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
- Phó Trưởng Ban thường trực: Ông Lê Trường Phong - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3832012. Email:phongvh.txduyenhai@travinh.gov.vn.
Ghi rõ nguồn "txdh.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang